SEO onpage là một chuỗi các công việc như: định hướng và phát triển nội dung, kết nối các trang con có nội dung liên quan, sửa lỗi code, cấu trúc lại website phù hợp với các tiêu chuẩn SEO mới… Mục đích của SEO onpge là có được một trang web đẹp, dễ dàng sử dụng, phong phú về tài nguyên, nội dung tốt.
SEO onpage bao gồm các phần công việc cơ bản sau:
- Tối ưu tiêu đề web: Tiêu đề ngắn gọn, chứa từ khóa cần SEO, được viết tự nhiên, hấp dẫn, tránh nhồi nhét. Tiêu đề hay phải khơi dậy sự tò mò, kích thích người đọc nhấp chuột tìm vào website để được cung cấp nhiều thông tin hơn.
- Tối ưu thẻ meta keywords: keywords là các từ khóa, tùy vào thị trường mà website tham gia cung cấp sản phẩm, dịch vụ và tình hình thực tế để nghiên cứu lựa chọn những từ khóa hiệu quả, mang về lượng khách viếng thăm lớn – thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu thẻ meta description: description là phần mô tả nội dung của website, tóm tắt cô đọng nội dung của trang, bài cụ thể; tiếp nối và hỗ trợ cho tiêu đề. Description cần được viết tự nhiên, có thể chứa từ khóa cần SEO, hấp dẫn người đọc.
- Tối ưu thẻ meta robots của website: cho phép bọ của Google có thể tìm kiếm và lập chỉ mục các trang của website theo các mục đích cụ thể.
- Tối ưu các thẻ từ H1 tới H6: Chỉ ra các nội dung chủ yếu của website, giúp các máy chủ tìm kiếm hiểu hơn cấu trúc của website, mức độ quan trọng của các phần nội dung trên một trang web.
- Tối ưu mật độ từ khóa: Mật độ từ khóa được sắp xếp một cách tự nhiên, hòa vào nội dung thành một thể thống nhất. Tránh nhồi nhét để không gây khó chịu cho người đọc và loại trừ nguy cơ bị các máy chủ tìm kiếm liệt vào SPAM từ khóa.
- Tối ưu dung lượng,tên, tiêu đề, mô tả cho ảnh: Để ảnh có dung lượng nhỏ hơn (web nhẹ hơn) mà vẫn đảm bảo các yêu cầu về thẩm mĩ. Ảnh được Google lập chỉ mục và hiển thị khi có truy vấn tìm kiếm phù hợp.
- Tối ưu url: loại bỏ các kí tự đặc biệt, làm cho url ngắn gọn, thân thiện.
- Tối ưu tốc độ load của website: Trang web nhanh, nhẹ hơn.
- Tạo Sitemap: Tạo sitemap chuẩn cho trang web, giúp Goole nhanh chóng lập chỉ mục và khách hàng dễ dàng tìm kiếm nội dung yêu thích trên site, cũng như hiểu mình đang ở vị trí nào trong website.
- Định hướng và phát triển nội dung: Xây dựng nội dung tươi mới, độc đáo, có ích cho người dùng. Giảm tỉ lệ thoát do nội dung nghèo nàn, không được cập nhật thường xuyên.
- Tối ưu các liên kết nội site: liên kết các trang có nội dung liên quan thông qua các từ khóa phù hợp. Các trang mới sẽ nhanh chóng được máy chủ tìm kiếm lập chỉ mục, người dùng dễ dàng tìm được các nội dung hữu ích, thời gian lưu lại trên web tăng.
- Điều hướng web: Sắp đặt hệ thống menu khoa học, các nút bấm được đặt ở nơi thuận tiện, tăng tỉ lệ click.
- Tối ưu giao diện: Thiết kế giao diện đẹp, phù hợp với nghành hàng, thân thiện với người dùng.
Cùng với SEO offpage, SEO onpage là yếu tố rất quan trọng cấu thành bộ mặt của SEO. SEO offpage cần phải được định hướng, xây dựng chuẩn ngay từ đầu. Và chỉ tiến hành SEO offpage khi đã onpage chuẩn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét