Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Tại sao phải SEO

Hãy tưởng tượng bạn mở một cửa hàng buôn bán một sản phẩm X nào đó, giầy dép chẳng hạn. Nhờ trời bạn làm ăn khấm khá, khách ra vào tấp nập.

Đùng một cái, lão hàng xóm bên cạnh cũng mở một cửa hàng buôn bán giầy dép, sản phẩm tương tự. Mặt tiền của lão to, vỉa hè có chỗ để xe thoải mái, đèn đuốc sáng trưng, bạn mất một lượng khách lớn về tay lão.

Thấy làm ăn được, mụ béo nhà đối diện cũng làm một cái, ỷ nhà có người đi nước ngoài, xài toàn ngoại tệ mạnh, chồng mụ quen biết nhiều nên cửa hàng không những to, đèn đuốc sáng trưng; mà cứ tháng đôi lần lại thuê mấy tay lân sư rồng về, chiêng trống tấp nập, quảng bá rầm rĩ. Thế là, một lượng khách của bạn lại chạy sang nhà mụ.
SEO nội dung: Tại sao phải SEO
Bạn đau đầu tìm giải pháp, nhưng vô kế khả thi.

Đây chính là lúc mà bạn nghĩ đến SEO, hãy tạm quên những hàng xóm thích lấy thịt đè người của bạn và tìm hiểu về Marketing Online, về SEO. Tất nhiên đó là một quá trình, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu từ một trang tin điện tử của riêng bạn (một blog, một website…), và bắt đầu quá trình tối ưu.

Bạn yên tâm, ở Việt Nam có hơn 35 triệu người sử dụng internet, 80% sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v… Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có nhiều khách hàng ở khắp mọi nơi chứ không chỉ giới hạn trong mấy khu phố.

Khi bạn sử dụng SEO nghĩa là bạn đang nói tới ý tưởng, tầm nhìn, sáng tạo, bạn có thể tạo ra sự khác biệt. Tại sao sự khác biệt đó lại không bắt đầu từ SEO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét