Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tối ưu hóa Thẻ tiêu đề (Meta Title)

Tiêu đề là một trong hai yếu tố (cùng với descripton) thể hiện ra ngoài, trên bảng xếp hạng của các máy chủ tìm kiếm. Phần nội dung của thẻ thông báo cho người dùng và công cụ tìm kiếm biết một trang web chứa gì. Mỗi website nên có tiêu đề riêng cho mỗi trang con.

Tiêu đề thường chứa một hoặc nhiều từ khóa, đó có thể là từ khóa chính, từ khóa phụ, tên doanh nghiệp… Dựa trên các yếu tố đó, từ khóa có nhiều cách thể  hiện khác nhau, tuỳ theo mục đích SEO của mỗi doanh nghiệp.

- SEO cho thương hiệu: Chúng ta có thể sử dụng cấu trúc
Tên doanh nghiệp | Từ khóa chính | Từ khóa phụ
VD: Thời trang Minh Nguyệt | Thời trang công sở | Sơ mi Hàn Quốc

- SEO từ khóa: Chúng ta có thể sử dụng cấu trúc
Từ khóa chính | Tên doanh nghiệp | Từ khóa phụ
Hoặc:  Từ khóa chính | Từ khóa phụ | Tên doanh nghiệp
VD: Thép xây dựng | Thép chữ U | Công ty thép Miền Nam

- SEO từ khóa dài: Chúng ta có thể sử dụng cấu trúc
Từ khóa phụ | Tên doanh nghiệp
Hoặc: Từ khóa phụ | Từ khóa chính
VD: Cơm chiên cá mặn | Món ngon dễ làm
Cơm chiên cá mặn | Nhà hàng Trầu Cau

Ngăn cách các từ khóa thường là dấu - hoặc dấu |

Tối ưu hóa Thẻ tiêu đề (Meta Title)
Đây là một Title ngắn, thể hiện được nội dung trang, nhưng thiếu tự nhiên

Tiêu đề có thề đầy đủ các yếu tố trên, hoặc chỉ bao gồm 2 hoặc một yếu tố. Với xu hướng SEO hiện tại, cả người dùng và Google nói chung có xu hướng thích những tiêu đề được viết tự nhiên, hấp dẫn.
Ví dụ: Dịu dàng xuống phố với chân váy kẻ
Kem dưỡng Ngọc Trai cho da trắng sáng tự nhiên

Viết tiêu đề là một kĩ thuật cơ bản trong SEO, nó không quá khó, nhưng với những yêu cầu phải phù hợp với nội dung, gây ấn tượng cho người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên… thì công việc sẽ khó khăn hơn. Nhất là cang về sau nội dung của website ngày một dầy lên theo thời gian thì ngoài những khó khăn kể trên thì cần phải tính tới việc các mô tả phải khác biệt để tránh lỗi trùng lặp nội dung. Để thỏa mãn được cả người đọc và máy chủ tìm kiếm thì Title nên tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Tránh:
- Nhồi nhét từ khóa
- Không liên quan tới nội dung
- Sử dụng một tiêu đề duy nhất cho cả website, hoặc một nhóm bài viết.
- Quá dài (quá 65 ký tự Google sẽ tự ngắt)
- Giật tít, câu view quá mức

Nên:
- Viết thật tự nhiên
- Mô tả tốt nội dung
- Sử dụng kĩ năng viết tít của báo chí,và các biện pháp tu từ phù hợp để tiêu để hấp dẫn, lôi cuấn người đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét